[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 2 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
พืชกระท่อมเป็นมิตรกับคีโตหรือไม่?  VIEW : 199    
โดย YYX

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 40%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 101.108.151.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 8 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2566 เวลา 17:15:36   

พืชกระท่อมเป็นมิตรกับคีโตหรือไม่

พืชกระท่อมเป็นมิตรกับคีโตหรือไม่?

พืชกระท่อมเป็นมิตรกับคีโตหรือไม่? เบื้องต้นขอเกริ่นนำว่าพืชกระท่อมเป็นอาหารเสริมสมุนไพรจากใบของต้นกาแฟ Mitragyna speciosa ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีถิ่นกำเนิดในประเทศไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย พม่า และปาปัวนิวกินี ประชากรในท้องถิ่นอาศัยคุณสมบัติทางยามานานหลายศตวรรษ น้ำกระท่อม  ตามประเพณีพื้นเมือง ผู้คนจะเคี้ยวใบกระท่อมดิบหรือชงเป็นชาเรียกว่า น้ําท่อม ใกล้ฉัน เมื่อโรงงานมาถึงทางทิศตะวันตกวิธีการบริโภคแบบผง และแคปซูลจึงเป็นที่นิยมมากขึ้น พืชประกอบด้วยอัลคาลอยด์ไมทราจินีนและ 7-ไฮดรอกซีมิทราจินีน ซึ่งมีปฏิกิริยากับตัวรับฝิ่นในสมอง กระท่อมอาจมีฤทธิ์กระตุ้นหรือระงับ ประสาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่ กับปริมาณและความเครียด โดยทั่วไปผู้คนบริโภคในปริมาณต่ำเพื่อเพิ่มพลังงาน ความตื่นตัว และการเข้าสังคม ปริมาณที่สูงนำมาซึ่งความผ่อนคลาย บรรเทาอาการไม่สบาย และความรู้สึกร่าเริง

กระท่อมส่งผลต่ออาหารคีโตอย่างไร?

Keto ย่อมาจาก ketogenic dietซึ่งเป็นอีกชื่อหนึ่งของรูปแบบการกินแบบไม่มีคาร์โบไฮเดรต แนวคิดก็คือการไม่รับประทานคาร์โบไฮเดรตจะกระตุ้นให้เกิดคีโตซีสในร่างกาย พูดง่ายๆ ก็คือ กล้ามเนื้อของคุณใช้ไขมันแทนคาร์โบไฮเดรตเป็นพลังงาน ผู้กินคีโตเตรียมร่างกายเพื่อเผาผลาญไขมัน หลายๆ คนเลือกอาหารประเภทนี้เพื่อลดน้ำหนัก แต่ก็สามารถช่วยควบคุมโรคอ้วน โรคหัวใจ เบาหวาน และโรคตับได้เช่นกัน โดยทั่วไปการรับประทานอาหารจะช่วยลดปริมาณคาร์โบไฮเดรตในแต่ละวันให้เหลือต่ำกว่า 50 กรัม (น้อยกว่าในเบเกิลเดียว) แหล่งข้อมูลยอดนิยมแนะนำให้คุณได้รับแคลอรี่ 70–80% จากไขมัน 5–10% จากคาร์โบไฮเดรต และ 10–20% จากโปรตีน ดังนั้นข้อมูลโภชนาการ ของใบกระท่อม จึงเป็นปัจจัยแรกของความเป็นมิตรต่อคีโต กระท่อมหนึ่งหน่วยบริโภค 2 กรัมมีแคลอรี่เพียง 7.4 แคลอรี่ มีคาร์โบไฮเดรต 1.5 กรัม โปรตีน 0.2 กรัม และไขมันต่ำกว่า 0.1 กรัม สารอาหารเหล่านี้มีการดูดซึมได้ไม่มากนัก หมายความว่าร่างกายไม่สามารถดูดซึมสารอาหารเหล่านี้ได้ เคล็ดลับ : ระวังหากปรุงด้วยกระท่อมหรือชงชา เลือกเฉพาะส่วนผสมที่เป็นมิตรกับคีโตสำหรับวิธีการบริโภคที่ไม่ใช่ผง ใบไม้ หรือแคปซูลบริสุทธิ์ เนื่องจากมีปริมาณคาร์โบไฮเดรตเพียงเล็กน้อยกระท่อมจึงเป็นมิตรกับคีโตและง่ายต่อการรวมไว้ในอาหารคีโตเจนิก มันจะไม่ทำให้คุณหลุดจากคีโตซิส ไม่รบกวนการนับมาโคร หรือขัดขวางเป้าหมายของร่างกาย

รับประทานอาหารคีโตที่มีประโยชน์ของใบกระท่อม

มีอาการไข้หวัดคีโตน้อยลง : ผู้ที่อยู่ในระยะเริ่มแรกของการรับประทานอาหารอาจมีอาการไข้หวัดคีโตโดยมีอาการปวดศีรษะ เหนื่อยล้า หงุดหงิด และมีหมอกในสมอง ผลของกระท่อมอาจลดอาการไม่พึงประสงค์เหล่านี้ได้ พลังงานที่เพิ่มขึ้น : ร่างกายจะเผาผลาญคาร์โบไฮเดรตเป็นพลังงานเป็นหลัก ดังนั้นช่วง 2-3 สัปดาห์แรกของคีโตอาจทำให้คุณกระสับกระส่ายและง่วงนอน พืชกระท่อมอาจเตะคุณเข้าเกียร์แม้ว่าจะไม่มีน้ำมันเชื้อเพลิงก็ตาม การปรับปรุงอารมณ์ : ความหงุดหงิดและอารมณ์แปรปรวนเป็นเรื่องปกติในระยะแรกของคีโต ผลกระตุ้นอารมณ์ของกระท่อมอาจช่วยปรับปรุงทัศนคติของคุณและลดความคิดเชิงลบได้ การลดความหิว : Keto คืออาหารที่คุณรับประทานอาหารที่มีแคลอรี่หนาแน่นในปริมาณที่น้อยลง คุณอาจไม่รู้สึกอิ่มหลังมื้ออาหาร ดังนั้นคุณสมบัติระงับความอยากอาหารของกระท่อมสามารถช่วยให้คุณคงรูปแบบใหม่เอาไว้ได้ น้ำกระท่อมใกล้ฉัน อาจมีปฏิกิริยากับอาหารเสริมคีโต เช่น คาเฟอีนและแมกนีเซียม การรวมกันเหล่านี้ส่วนใหญ่ไม่เป็นอันตราย แต่ควรปรึกษาแพทย์หากคุณใช้ยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์  

กระท่อมสามารถช่วยลดน้ำหนักได้

พืชกระท่อมอาจส่งเสริมการลดน้ำหนักในบุคคลที่มีสุขภาพดี มันไม่ได้ส่งผลโดยตรงต่อการสะสมไขมันแต่ส่งผลต่อ ระงับความอยากอาหารเพื่อให้คุณกินน้อยลง การลดน้ำหนักขึ้นอยู่กับความแตกต่างระหว่างแคลอรี่เข้าและแคลอรี่ออกเพิ่มระดับพลังงานเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเคลื่อนไหวที่ดีต่อสุขภาพและเผาผลาญแคลอรี่ การออกกำลังกายมีความสำคัญต่อการลดน้ำหนัก ไม่ว่าคุณจะชอบเดิน โยคะ หรือเพาะกายก็ตาม ปรับปรุงอารมณ์เพื่อเพิ่มระดับความเพียรและแรงจูงใจ แผนการรับประทานอาหารที่ไม่เพลิดเพลินจะทำให้คุณสะดุดก่อนที่จะเห็นผลแต่ ร้านขายใบกระท่อม ใกล้ฉัน อาจช่วยให้คุณคงความสม่ำเสมอได้ คุณสามารถใช้เอฟเฟกต์เหล่านี้เพื่อเติมพลังให้กับกลยุทธ์การลดน้ำหนักที่เหมาะกับคุณที่สุด 

มีผลข้างเคียงจากการใช้กระท่อมในอาหารคีโตหรือไม่?

โดยทั่วไปถือว่ากระท่อมปลอดภัย แต่บางคนรายงานผลข้างเคียงเมื่อบริโภค อาการไม่พึงประสงค์ที่พบบ่อย ได้แก่ คลื่นไส้อาเจียน ท้องเสียหรือท้องผูก อาการวิงเวียนศีรษะ ปากแห้ง เหงื่อออกมากเกินไป และ ความเหนื่อยล้า หยุดใช้กระท่อมทันทีหากคุณพบอาการไม่พึงประสงค์ และไปพบแพทย์หากอาการยังคงอยู่นานกว่า 24 ชั่วโมง ผลข้างเคียงบางอย่างอาจรุนแรงกว่าสำหรับผู้เสพคีโต อาการท้องผูก เหนื่อยล้า และคลื่นไส้มักสร้างปัญหาให้กับผู้ที่ไม่ทานคาร์โบไฮเดรตและอาจแย่ลงเนื่องจากกระท่อม Keto อาจลดความทนทานต่อกระท่อมของคุณด้วย อาหารอาจเปลี่ยนแปลงวิธีที่ร่างกายเผาผลาญสารประกอบที่ละลายในไขมัน รวมถึงอัลคาลอยด์ ผลลัพธ์ที่ได้อาจรู้สึกมีศักยภาพมากขึ้นเมื่อคุณลดปริมาณคาร์โบไฮเดรต วิธีที่ดีที่สุดในการลดความเสี่ยงของผลข้างเคียงคือการควบคุมขนาดยา กินกระท่อม 0.5–1 กรัมและรอครึ่งชั่วโมงก่อนรับประทานเพิ่ม ใช้คู่กับอาหารเพื่อให้ประสบการณ์แบบค่อยเป็นค่อยไปและจัดการได้ง่ายขึ้น เลือกสายพันธุ์ที่เหมาะสำหรับมือใหม่ เช่น เกาะสุมาตรา หากคุณกังวลเรื่องความเข้มข้น คุณยังอาจเลือก กระท่อม รูปแบบห่อหุ้มเพื่อการจ่ายยาที่ง่ายดาย  

พืชกระท่อม อาหารเสริมสำหรับอาหารคีโต

พืชกระท่อมสามารถเป็นอาหารเสริมที่เป็นประโยชน์สำหรับอาหารคีโตเจนิกได้ มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ มีอัลคาลอยด์ที่ละลายในไขมันสูง และอาจบรรเทาผลข้างเคียงของคีโตได้ อาจให้ประโยชน์ต่อสุขภาพนอกเหนือจากการเข้ากันได้กับการรับประทานอาหารแบบไม่มีคาร์โบไฮเดรต ซึ่งช่วยยกระดับไลฟ์สไตล์โดยรวมของคุณ ฟังร่างกายของคุณ ดูปริมาณยา และคำนึงถึงผลข้างเคียงหากจับคู่ทั้งสองอย่าง ด้วยวิธีนี้คุณจะได้รับผลประโยชน์ในขณะที่หลีกเลี่ยงข้อเสีย เลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากผู้จำหน่ายที่มีชื่อเสียงเพื่อรับผลิตภัณฑ์บริสุทธิ์ที่ปราศจากสารให้ความหวานและสารเติมแต่งที่อาจขัดขวางคีโตซีส เยี่ยมชมร้านค้า ขายน้ํากระท่อม ใกล้ฉัน เพื่อสำรวจผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทที่ทำเครื่องหมายในช่องเหล่านั้น กระบวนการทดสอบห้าขั้นตอนของเราช่วยให้ผู้ซื้อของเราปลอดภัยและได้รับข้อมูลครบถ้วน คุณได้รับกระท่อมที่มีแหล่งกำเนิดที่ได้รับการยืนยัน ปราศจากยาฆ่าแมลง โลหะหนัก สารปนเปื้อนทางชีวภาพหรือคาร์โบไฮเดรต  

วิธีที่ดีที่สุดในการรวมกระท่อมไว้ในแผนการรับประทานอาหารคีโตคืออะไร?

มีหลายวิธีในการจับคู่กระท่อมและอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำ คุณอาจบริโภค ชากระท่อม : ชงใบหรือผงแช่ในน้ำร้อนประมาณ 10-15 นาทีเพื่อทำเครื่องดื่มนี้ จะทานร้อนหรือเย็น เดี่ยวๆ หรือผสมกับอิริทริทอลหรือหญ้าหวานก็ได้เพื่อเพิ่มความหวาน แคปซูลกระท่อม : รับประทานยาตามต้องการพร้อมน้ำหนึ่งแก้วเหมือนกับอาหารเสริมอื่นๆ ผงกระท่อม : โยนช้อนลงในลำคอแล้วล้างด้วยน้ำหรือผสมกับเครื่องดื่มช็อกโกแลตเพื่อให้ได้รสชาติที่ดีขึ้น พืชกระท่อมสมูทตี้ : ปั่นแป้งด้วยส่วนผสมที่เป็นมิตรต่อคีโต เช่น นม ผักโขม อะโวคาโด หรือถั่ว เพิ่มน้ำแข็งเพื่อความสดชื่นยิ่งขึ้น พืชกระท่อม : เติมผงหนึ่งก้อนลงในระเบิดไขมัน โปรตีนบาร์ หรือคุกกี้เพื่อกลบรสชาติของสมุนไพร การให้ความร้อนจะลดประสิทธิภาพของผงกระท่อมลง ดังนั้นควรใช้สูตรที่ไม่ต้องอบ เริ่มต้นในขนาดต่ำและค่อยๆ เพิ่มขึ้นหากจำเป็น เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเพื่อลดความเสี่ยงของผลข้างเคียง และดูปฏิกิริยาของคุณเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

ความเข้าใจผิดที่พบบ่อยที่สุดเกี่ยวกับอาหารกระท่อมและคีโตมีอะไรบ้าง?

อินเทอร์เน็ตเต็มไปด้วยร้านค้า ขายใบกระท่อม ใกล้ฉัน แถมยังข้อมูลและแต่อาจไม่ถูกต้องทั้งหมด ตัวอย่างเช่น เราพบความเข้าใจผิดทั่วไปเกี่ยวกับอาหารคีโตและกระท่อม  พืชกระท่อมทำให้คุณลดน้ำหนักได้ด้วยคีโต : แม้ว่าสมุนไพรจะช่วยเพิ่มระดับพลังงานและระงับความอยากอาหาร แต่ก็ไม่ใช่อาหารเสริมลดน้ำหนัก คุณจะลดน้ำหนักได้ด้วยการเคลื่อนไหวมากขึ้นและรับประทานอาหารน้อยลง โดยจะมีหรือไม่มีก็ได้ พืชกระท่อมสามารถเพิ่มผลของคีโตได้ : พืชกระท่อมอาจมีประโยชน์บางอย่างร่วมกับคีโต แต่มีผลทางอ้อมเท่านั้น คุณจะไม่ได้รับคีโตซีสเร็วขึ้นหลังจากบริโภคพืชชนิดนี้ พืชกระท่อมกำจัดผลข้างเคียงของคีโต : แม้ว่ากระท่อมจะช่วยบรรเทาอาการไข้หวัด อาการท้องผูก และการสูญเสียพลังงานได้ แต่กระท่อมไม่สามารถแก้ไขการขาดมาโครของร่างกายได้ รับประทานอาหารที่สมดุลและมีคุณค่าทางโภชนาการเพื่อสนับสนุนสุขภาพโดยรวมของคุณ   

สามารถใช้กระท่อมแทนคาเฟอีนในอาหารคีโตได้หรือไม่?

กาแฟและ น้ําท่อม ใกล้ฉัน สามารถช่วยเพิ่มสมาธิและเพิ่มระดับพลังงานได้ เอฟเฟ็กต์ของพวกมันทำให้สามารถใช้แทนกันได้ หรือคุณสามารถผสมพวกมันเพื่อเพิ่มเอฟเฟกต์ที่เข้มข้นขึ้นก็ได้ คุณสามารถใช้กระท่อมในปริมาณต่ำเพื่อทดแทนกาแฟในอาหารคีโตได้ โปรดจำไว้ว่าปริมาณที่สูงจะทำให้ฤทธิ์ระงับประสาทได้ ดังนั้นควรเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อหลีกเลี่ยงอาการง่วงนอนที่ไม่พึงประสงค์