[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 1 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ฮือฮา รื้อวิหารเก่าพบเหรียญพระเครื่องรวมกว่าหมื่นองค์ ฝังใต้ฐาน  VIEW : 38    
โดย ติน

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 223.204.202.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 9 เดือน กันยายน พ.ศ.2567 เวลา 09:57:41   

     เตรียมนำแจกชาวบ้านในงานกฐินชาวบ้านแตกตื่น 123vip รื้อวิหารเก่า พบเหรียญพระเครื่องรวมกว่าหมื่นองค์ ฝังใต้ฐาน เตรียมนำแจกชาวบ้าน ร่วมงานกฐินผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พระครูสมุห์ประเสริฐ ธีรปัญโญ อายุ 49 ปี เจ้าอาวาสวัดหนองโพธิ์ ต.หนองสรวง อ.วิหารแดง จ.สระบุรี ว่าพบพระเครื่องเป็นจำนวนมาก ถูกฝังอยู่ใต้ฐานวิหารภายในวัด เนื่องจากเป็นวิหารเก่าแก่ ทรุดโทรม ทางวัดมีความเห็นว่าจะปรับปรุงภูมิทัศน์ใหม่ โดยการรื้อถอนก่อนจะทำการก่อสร้างขึ้นใหม่ ขณะรื้อถอน พบใต้ฐานวิหารมีวัตถุมงคลอยู่ใต้ฐานพระพุทธรูป ซึ่งเดิมเป็นที่ประดิษฐานหลวงปู่กัณหา แต่ได้ย้ายองค์หลวงปู่ไปไว้บนศาลาการเปรียญแล้ว และเมื่อทำการรื้อนั้นได้พบวัตถุมงคลเป็นจำนวนมาก ถูกฝังอยู่ใต้ฐาน จำนวน 4 ฐาน ได้แก่หลวงปู่ทวด (เนื้อผง) หลวงปู่กัณหา (อดีตเจ้าอาวาส) หลวงพ่อสดวัดปากน้ำ  พระสมเด็จ (เนื้อผง) พระนางพญา พระพุทธรูปหลวงพ่อโสธรฯลฯ และเหรียญบาท เหรียญ 5 บาท รุ่นเก่า รวมแล้วหมื่นกว่าเหรียญ
     จึงได้ให้ชาวบ้านช่วยกันเก็บใส่ในถังพลาสติกให้ 123vip ซึ่งวัตถุมงคลที่พบในครั้งนี้ก็จะมีการประชุมคณะกรรมการวัด ว่าจะนำมาแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่มาร่วมงานกฐินภายในวัด ที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ซึ่งพระที่พบเป็นพระเก่าแก่ น่าจะนำมาใส่ไว้ตั้งแต่มีการก่อสร้างวิหารขึ้นมาใหม่ ซึ่งวัดหนองโพธิ์ก่อสร้างมาเป็นเวลา 117 ปีแล้วซึ่งหลังจากที่มีการพบวัตถุมงคลนั้น ได้มีชาวบ้านมาขอเอาไปไว้บูชาเป็นบางส่วน บางคนเมื่อเอาไปแล้วก็นำกลับมาคืนให้กับทางวัด เนื่องจากเกรงว่าจะมีสิ่งลี้ลับตามไปทวงเลยเอามาคืน ซึ่งก็ยังเหลืออยู่ภายในวัดอีกเป็นจำนวนมากทางด้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.เจริญธรรม เล่าว่า พบพระเป็นจำนวนมากซึ่งอยู่ในฐานทั้ง 4 ซึ่งมีปูนโบกทับไว้อยู่ใต้วิหารเก่า ตนเองจึงได้ให้รถแม็กโครลองขุดลงไปก่อนว่านฐานทั้ง 4 ทำไมจึงหนัก เนื่องจากว่างัดไม่ขึ้น จึงให้รถแม็กโคร กระแทกลงไป และเมื่อเปิดดูก็พบพระที่ฐานแรก เป็นจำนวนมาก และเมื่อเปิดไปที่ฐาน 2 ก็พบว่ามีพระอีกแต่มีมากกว่าฐานแรก ฐานที่ 3 มีพระไม่มากเท่าไร แต่เมื่อเปิดดูที่ฐานที่ 4 พบว่ามีเงินเหรียญเป็นจำนวนมากจึงได้บอกทางเจ้าอาวาสมาดู และนำไปเก็บไว้ ซึ่งทราบว่าทางเจ้าอาวาสจะนำไปแจกชาวบ้านในงานกฐินของทางวัด