[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 1 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ไทยลีกปรับจันทบุรีแพ้นครศรีคาบ้าน 0-3 เพราะไฟดับ  VIEW : 15    
โดย งง

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 43
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 5
Exp : 29%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 154.47.20.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 17 เดือน กันยายน พ.ศ.2567 เวลา 13:30:23   

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ลงโทษปรับ จันทบุรี เอฟซี แพ้ต่อ นครศรี ยูไนเต็ด 0-3 เนื่องจากเกิดเหตุไฟสนามขัดข้องและไม่สามารถแก้ไขได้ทัน จนเป็นเหตุให้ต้องยุติการแข่งขัน เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2567⁣

วันที่ 3 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท จัดประชุม ครั้งที่ 4 ประจำฤดูกาล 2567/68 โดยมี นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ เป็นประธาน ได้พิจารณาเรื่องร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่การแข่งขัน และ เหตุการณ์ผิดปกติ ดังนี้⁣

กรณีเหตุการณ์ไม่ปกติของการแข่งขันกีฬาฟุตบอล⁣

การแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ “เมืองไทย ลีก” ไทยลีก 2 คู่ระหว่าง สโมสรจันทบุรี เอฟซี พบ สโมสรนครศรี ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา⁣

เหตุการณ์⁣

เริ่มการแข่งขันไปได้นาทีที่ 1.30 น. ผู้ตัดสินได้ทำการสั่งหยุดการเล่น เพราะแสงสว่างในสนามไม่เพียงพอ บริเวณทั้งสองเสาด้านตรงข้ามผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 โดยเสาแรก (ฝั่งซ้าย) มีไฟ 15 ดวง และเสาที่สอง (ขวามือ) มีไฟ 9 ดวง ผู้ตัดสินได้แจ้งผู้ควบคุมการแข่งขันทราบ และแจ้งเจ้าหน้าที่สนามดำเนินการแก้ไขครั้งที่ 1 ใช้เวลาทั้งหมดในการแก้ไข 32.18 นาที จึงกลับมาแข่งขันได้ เพราะไฟส่องสว่างบางดวงด้านซ้ายมือฝั่งตรงข้ามผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 ได้เพิ่มขึ้นจากเดิมบางดวง จึงเริ่มเล่นจากการเตะมุมในนาทีที่ 1.31 ⁣

หลังจากนั้นในนาทีที่ 12.15 น. ผู้ตัดสินได้สั่งหยุดการเล่นอีกครั้ง เนื่องจากแสงสว่างไม่เพียงพอ ผู้ตัดสินได้แจ้งผู้ควบคุมการแข่งขันทราบ และให้เจ้าหน้าที่สนามแก้ไขเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งไม่สามารถแก้ไขให้มีแสงสว่างเพียงพอได้ ภายในเวลาที่กำหนด 30 นาที รวมเวลาที่แก้ไขไฟส่องสว่างทั้งสองครั้งเป็นเวลามากกว่า 60 นาที ผู้ตัดสินจึงเรียกหัวหน้าทีมทั้งสองทีม และผู้ควบคุมการแข่งขัน ทราบว่าไม่สามารถทำการแข่งขันต่อไปได้ เนื่องจากแสงสว่างไม่เพียงพอ ผู้ตัดสินจึงเป่านกหวีดยุติการแข่งขัน⁣

ผลพิจารณาโทษ⁣

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ได้พิจารณาจากรายงานผู้ตัดสิน รายงานผู้ควบคุมการแข่งขัน รายงานฝ่ายจัดการแข่งขัน หนังสือชี้แจงของสโมสรจันทบุรี เอฟซี และเทปบันทึกการแข่งขันเปรียบเทียบกับ นัด เกษตรศาสตร์ เอฟซี เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2567 แล้วเห็นว่า ไฟส่องสว่างในคู่ระหว่าง สโมสรจันทบุรี เอฟซี พบ สโมสรนครศรี ยูไนเต็ด ในวันที่ 31 สิงหาคม 2567 สโมสรมีการปรับปรุงไฟส่องสว่างก่อนการแข่งขันนัดดังกล่าวตามที่แจ้งในหนังสือชี้แจง และในระหว่างการแข่งขันไฟส่องสว่างเกิดขัดข้อง ทำให้ไฟติดไม่ครบดวง ไฟไม่ครอบคลุมทั้งสนาม โดยเฉพาะหน้าประตูทั้งสองฝั่งที่เห็นความแตกต่างชัดเจนเมื่อเปรียบเทียบภาพถ่ายทอดสดกับนัดเกษตรศาสตร์ เอฟซี เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2567⁣

แม้สโมสรได้พยายามแก้ไขแล้ว แต่ไม่สามารถแก้ไขได้ ทำให้ความสว่างลดน้อยลงจนผู้ตัดสินไม่สามารถทำการแข่งขันต่อได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด รวมระยะเวลาที่หยุดการแข่งขันเกินกว่า 60 นาที ⁣

จึงมีมติเอกฉันท์ ลงโทษสโมสรจันทบุรี เอฟซี ไฟฟ้าส่องสว่างสำหรับใช้ส่องสนามแข่งขันขัดข้อง จนไม่สามารถดำเนินการแข่งขันต่อไปได้ มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 5.1.10 (2) ประกอบกับบทที่ 3 ให้ปรับสโมสรจันทบุรี เอฟซี แพ้ สโมสรนครศรี ยูไนเต็ด 0 ประตูต่อ 3 ⁣

 

สำหรับ จันทบุรี เอฟซี ยังต้องตามหาชัยชนะนัดแรกของฤดูกาลต่อไป ลงสนามไปแล้ว 4 นัด เสมอ 1 แพ้ 3 (ถูกปรับแพ้ 1) มีแค่ 1 คะแนน รั้งอันดับ 16 ขณะที่ นครศรี ยูไนเต็ด มี 7 คะแนน อยู่อันดับ 11

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Betufa