[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
แม้ว่าจะไม่สามารถช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ ลิเวอร์พูล  VIEW : 149    
โดย F

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 22
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 3
Exp : 82%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 8 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2566 เวลา 11:42:48   

 

แม้ว่าจะไม่สามารถช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ ลิเวอร์พูล เมื่อวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาได้ แต่ว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิง "เรือใบสีฟ้า" ก็สร้างประวัติศาสตร์ขึ้นมา เพราะประตูที่เขาทำได้ในเกมนั้นส่งผลให้เขากลายเป็นนักเตะที่ยิงใน พรีเมียร์ลีก แตะหลัก 50 ลูกเร็วที่สุด จากการลงสนามไปเพียง 48 นัด
ตอนนี้ค่าเฉลี่ยการทำประตูของ ฮาลันด์ ในเกมลีกสูงสุดของเกาะอังกฤษมันยอดเยี่ยมมากๆ จนอยู่ที่ 1.04 ลูกต่อเกมเลยทีเดียว และเนื่องในโอกาสนี้ เราเลยจะมาพูดถึงเกร็ดบางอย่างจากผลงานการทำประตูของเขาใน พรีเมียร์ลีก สักหน่อย

- ช่วงโหด

หากแบ่งเกมการแข่งขันเป็นรอบละ 15 นาทีแล้วล่ะก็ มันก็จะพบว่า ฮาลันด์ มักจะเครื่องร้อนสุดขีดภายในช่วงนาทีที่ 16-30 และช่วงนาทีที่ 61-75 เพราะในทั้ง 2 รอบนั้นเขาทำประตูได้ถึงรอบละ 10 ลูกเลยทีเดียว

สำหรับอันดับ 2 ได้แก่ช่วงเวลาที่ 31-45 กับ 46-60 ที่ทำได้ถึงช่วงละ 9 ประตู ขณะที่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลังเขาก็เคยทำไป 3 ลูกด้วยกัน แต่ที่น่าสนใจก็คือจนถึงตอนนี้เขายังทำประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรกไม่ได้เลย

- ประตูสำคัญ

ในบรรดา 50 ประตูที่ ฮาลันด์ ทำได้ในการเล่น พรีเมียร์ลีก นั้น มีเพียง 2 ประตูที่ถือเป็นประตูชัยให้กับทีม นั่นคือวันที่เขาทำได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลังนัดที่พาทีมชนะ ฟูแล่ม 2-1 เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ปี 2022 และประตูในนาทีที่ 78 ของวันที่เฉือน คริสตัล พาเลซ 1-0 เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ปี 2023

อีกด้านหนึ่ง มันก็มีถึง 14 ประตูที่ ฮาลันด์ ช่วยทำให้ แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อน 1-0 แน่นอนว่าลูกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาในเกมดวล ลิเวอร์พูล คือหนึ่งในนั้น ส่วนที่เหลือมีอย่างเช่นประตูในเกมกับ เชลซี เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา, เกมเจอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา และประตูแรกของเขาใน พรีเมียร์ลีก นัดที่เจอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในนัดเปิดซีซั่น 2022-23 เป็นต้น

- คู่แข่งแสนรัก

ส่วนหนึ่งที่ทำให้ ฮาลันด์ ยิงแตะหลัก 50 ลูกได้เร็วขนาดนี้นั้นมันเป็นเพราะมีคู่แข่งที่ช่วยส่งเสริมเขาด้วยการเสียประตูให้เขา 5 ลูกมากถึง 2 ทีมด้วยกัน และหนึ่งในนั้นก็ไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็นเพื่อนบ้านอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด นั่นเอง ส่วนอีกทีมได้แก่ ฟูแล่ม

รองลงมาคือ เวสต์แฮมฯ, วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส และ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ที่เป็นเหยื่อของ ฮาลันด์ ไปทีมละ 4 หน และตอนนี้มันก็เหลือ เบรนท์ฟอร์ด แค่ทีมเดียวที่ถือเป็นคู่แข่งใน พรีเมียร์ลีก ที่ ฮาลันด์ ยังเจาะตาข่ายไม่สำเร็จ โดยเขาเพิ่งมีโอกาสได้เจอกับ เบรนท์ฟอร์ด ไปแค่นัดเดียว

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Betufa