[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
คิเอลลินี่ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย39ปี  VIEW : 164    
โดย ชช

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 25
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 4
Exp : 7%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 84.17.39.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 13 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2566 เวลา 12:12:42   

จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ปราการหลังจอมเก๋าชาวอิตาเลียน ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการในวัย 39 ปี หลังค้าแข้งมาโชกโชนเกินกว่าสองทศวรรษ

คิเอลลินี่ ลงเล่นให้ ลอส แอนเจลิส เอฟซี ทีมในเมเจอร์ลีก สหรัฐฯ (เอ็มแอลเอส) เป็นสโมสรสุดท้าย โดยนัดสุดท้ายในสนามพลาดแชมป์ เอ็มแอลเอส คัพ อย่างน่าเสียดายหลังพ่ายต่อ โคลัมบัส ครูว์ 1-2 ในนัดชิงชนะเลิศเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อดีตกองหลังทีมชาติอิตาลีจึงตัดสินใจอำลาอาชีพนักฟุตบอลเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เปิดฉากอาชีพอันยาวนาน 23 ปีที่เริ่มต้นกับ ลิวอร์โน่ ในปี 2000 ก่อนประสบความสำเร็จในช่วงที่เล่นให้ ยูเวนตุส ระหว่างปี 2004-2022

คิเอลลินี่ พาทัพ "ม้าลาย" ได้แชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา 9 สมัย, เซเรีย บี 1 สมัย, โคปปา อิตาเลีย 5 สมัย และ ซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า 5 สมัย

นอกจากนี้ ยังผ่านการเล่นให้ทีมชาติอิตาลี 117 นัด ระหว่างปี 2004-2022 โดยเป็นกัปตันทีม "อัซซูร์รี่" ชุดคว้าแชมป์ยูโร 2020 อีกด้วย

ข้อความของ คิเอลลินี่ ที่โพสต์ลงใน X (ทวิตเตอร์) ระบุว่า "คุณเป็นการเดินทางที่สวยงาม และเข้มข้นที่สุดในชีวิตของผม คุณเป็นทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับผม ผมได้เดินทางไปกับคุณในเส้นทางที่ไม่เหมือนใคร และน่าจดจำ"

"แต่ตอนนี้มันถึงเวลาที่จะเริ่มต้นบทใหม่ เผชิญหน้ากับความท้าทายใหม่ และขีดเขียนชีวิตบทใหม่ที่มีความสำคัญและน่าตื่นเต้นเพิ่มไปอีก"

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet