[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ เผยอยากให้เอเชียน คัพแข่งกันกลางปี  VIEW : 148    
โดย รร

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 497
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 18
Exp : 7%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 149.50.211.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 15 เดือน มกราคม พ.ศ.2567 เวลา 11:00:18   

‘โทมิยาสุ’ เผยอยากให้เอเชียน คัพแข่งกันกลางปี

ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ กองหลังของ อาร์เซน่อล อยากให้ฟุตบอลเอเชียน คัพย้ายไปแข่งขันกันช่วงกลางปีหลังจบฤดูกาลเหมือนอย่างศึกยูโร

เอเชียน คัพและแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์จะแข่งขันกันในเดือนนี้ ซึ่งจะทำให้นักเตะหลายคนต้องเดินทางไปรับใช้ทีมชาตินานหลายสัปดาห์

สำหรับเอเชียน คัพนั้นเปลี่ยนไปแข่งในเดือนมกราคมตั้งแต่ปี 2011 และสำหรับครั้งนี้เดิมทีมีกำหนดจะต้องเล่นในซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่เพราะเรื่องโควิดในจีนทำให้ต้องย้ายไปแข่งในกาตาร์และกลับไปเล่นในเดือนมกราคมอีกครั้ง

สาเหตุที่ย้ายไปเล่นในเดือนมกราคมก็เพราะอุณหภูมิในตะวันออกกลางและเอเชียน คัพปี 2027 ก็น่าจะต้องลงแข่งในช่วงเวลาเดียวกันเพราะซาอุดิ อาระเบียจะเป็นเจ้าภาพ

“ผมอยากให้เอเชียน คัพแข่งกันในเดือนมิถุนายนนะ ช่วงเดียวกับศึกยูโร” โทมิยาสุ บอกกับ

The Evening Standard

“ผมไม่รู้ว่าทำไมเราถึงแข่งกันในเดือนมกราคมนะ ไม่ใช่แค่เอเชียน คัพเท่านั้นแต่รวมถึง AFCON ด้วย ไม่ใช่เรื่องดีสำหรับนักเตะเลย แต่ก็เป็นแบบนี้ไปแล้วและผมจะพยายามกลับมาพร้อมกับแชมป์นะ”

โทมิยาสุ หวนลงสนามให้ อาร์เซน่อล อีกครั้งในเกมพ่ายต่อ ฟูแล่ม เมื่อวันอาทิตย์หลังพบกับอาการเจ็บน่องตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธันวาคม

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมผิดหวังมากเพราะเราอยากคว้าชัยชนะ เราต้องกลับมาจากความพ่ายแพ้ต่อ เวสต์แฮม แต่เราก็ทำไม่ได้ เป็นวันที่ย่ำแย่เลยล่ะ”

“ตอนเจอกับ เวสต์แฮม ผมว่าเราก็เล่นได้ดีนะแต่เอาชนะไม่ได้ เกมนี้ต่างออกไป, เราไม่สมควรที่จะเป็นฝ่ายชนะเพราะฟอร์มของเรา เราต้องโฟกัสที่ตัวเราเอง ทำในสิ่งที่เราทำมา, ทำในสิ่งที่เราต้องทำ”

“เกมนี้เราไม่คู่ควรกับชัยชนะและ มิเกล อาร์เตต้า ก็พูดแบบเดียวกัน เราต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน นักเตะทุกคนต้องคิดว่าจะทำอะไรให้กับทีมได้”

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufa