[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในสโมสรที่เสียสตาร์ประจำทีมไปหลายราย  VIEW : 103    
โดย Z

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 23
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 3
Exp : 91%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 5 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 เวลา 12:50:45   

 

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในสโมสรที่เสียสตาร์ประจำทีมไปหลายราย ซึ่งก็มีจำนวนไม่น้อยที่ย้ายออกไปประสบความสำเร็จกับสโมสรใหม่ ไม่ว่าจะเป็น หลุยส์ ซัวเรซ หรือ ราฮีม สเตอร์ลิง ที่ต่างไปกอบโกยความสำเร็จได้ในระยะไม่กี่ปีที่ออกจากถิ่นแอนฟิลด์
อย่างไรก็ตามมีอีกหลายแข้งชื่อดังที่ย้ายออกจากรั้ว "หงส์แดง" แล้วล้มเหลวไม่เป็นท่ากับทีมใหม่จนต้องเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นกัน

และนี่คือตัวอย่างอดีต 6 แข้งดังที่ย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล แล้วไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่คาดหวังเอาไว้

6.จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

หลังจากตัดสินใจยุติการค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเพื่อย้ายไปอยู่กับ อัล เอตติ ฟาค ในลีกซาอุฯ พร้อมได้กลับไปร่วมงานกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุนซือเลือดผู้ดีอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามหลังย้ายไปได้เพียงไม่กี่เดือนเขาไม่สามารถปรับตัวในการลงเล่นบนลีกซาอุฯได้เลย โดยฝากสถิติลงเล่นเพียง 19 นัดจากทุกรายการเท่านั้น ก่อนที่จะตัดสินใจยุติสัญญาและย้ายมาอยู่กับ อาแจ็กซ์ ในตลาดหน้าหนาวนี้

5.โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่

จอร์แดน เฮนดอร์สัน ไม่ใช่อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล เพียงรายเดียวที่ต้องดิ้นรนในการไปเล่นบนลีกซาอุฯ แม้ว่าเจ้าตัวจะเริ่มต้นได้ร้อนแรงด้วยการซัดแฮตทริกในนัดประเดิมสนามให้กับ อัล อาห์ลี

แต่หลังจากนั้นเป็นต้นมาดาวยิงชาวบราซิลกลับประสบปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่นยิงประตูไม่ได้อีกเลยตลอด 16 เกมหลังสุดในลีก และเชื่อว่าตอนนี้เจ้าตัวกำลังมองหาสโมสรใหม่ในช่วงตลาดหน้าหนาวนี้เลย

4.ฟิลิปเป้ คูตินโญ่หลังจากมิดฟิลด์ชาวบราซิลฝากผลงานสุดยอดให้กับ ลิเวอร์พูล นับตั้งแต่ย้ายมาจาก อินเตอร์ มิลาน ก่อนที่สุดท้ายเจ้าตัวจะตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัวรวมสูงถึง 142 ล้านปอนด์ ในตลาดหน้าหนาวปี 2018

อย่างไรก็ตามเส้นทางของเขากับ "เจ้าบุญทุ่ม" กลับไม่เป็นดั่งที่คาดหวังเอาไว้ เขาไม่สามารถเรียกฟอร์มได้ใกล้เคียงกับสมัยเล่นให้ "หงส์แดง" ได้เลย ซึ่งหลังจากนั้นเป็นต้นมาชีวิตการค้าแข้งของเขาก็ดูจะดิ่งลงมาเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบัน

3.ซาดิโอ มาเน่ปีกชาวเซเนกัลประสบความสำเร็จอย่างมากตลอด 6 ปีที่เล่นให้ ลิเวอร์พูล กลายเป็น 3 ประสานสนั่นโลกลูกหนังร่วมกับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ก่อนที่ปี 2022 เจ้าตัวจะเลือกย้ายมาหาความท้าทายครั้งใหม่กับ บาเยิร์น มิวนิค แต่ทว่าผลงานของเขากลับไม่เปรี้ยงอย่างที่แฟนบอลคาดหวังเอาไว้ โดยยิงได้เพียง 12 ประตูจาก 38 เกมจากทุกรายการเท่านั้น ก่อนที่ต้องย้ายมาอยู่ อัล นาสเซอร์ ในซาอุฯ ฤดูกาลนี้

2.เฟอร์นานโด ตอร์เรส

อดีตกองหน้าทีมชาติสเปนกลายเป็นดาวยิงเบอร์ต้นๆของโลกสมัยเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล แต่หลังตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ เชลซี ช่วงตลาดหน้าหนาวปี 2011 เขาก็ไม่ใกล้เคียงกับฟอร์มเดิมได้อีกเลย

หลังไม่ประสบความสำเร็จกับ เชลซี เขากลายเป็นนักเตะพเนจรย้ายไปอยู่กับทั้ง เอซี มิลาน, แอตเลติโก มาดริด และ ซางัน โทสุ แต่ผลงานโดยรวมของเขาถือว่าน่าผิดหวังสุดๆ

1.ไมเคิ่ล โอเว่น

อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษเลือกที่จะย้ายมาอยู่กับ เรอัล มาดริด ในปี 2004 หลังจากค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล มาตั้งแต่ทีมเยาวชนจนกลายเป็นขวัญใจของสาวก "เดอะ ค็อป" ไปเรียบร้อย

ชีวิตการค้าแข้งในแดนกระทิงดุของ โอเว่น ดูจะเป็นอย่างยากลำบากเมื่อเขาต้องตกเป็นตัวสำรองของทั้ง ราอูล กอนซาเลซ และ โรนัลโด้ โดยได้ลงสนามไป 36 นัด ในทุกรายการ ทำได้ 13 ประตู ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจย้ายกลับมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกอีกครั้งกับ นิวคาสเซิ่ล ในปีถัดมา แต่ผลงานของเขาก็ไม่สามารถกลับมาร้อนแรงเหมือนเดิม และต้องโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ตลอด

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet