[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
บันทึกการเรียนการสอนของ คุณครูมล  VIEW : 3356    
โดย คุณครูมล

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 101.108.100.xxx

 
เมื่อ : เสาร์ ที่ 24 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 เวลา 23:07:05   

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้คุณครูมลมีความกระตือรือร้นเป็นพิเศษ แม้แดดจะส่องแสงจ้า แต่ก็สู้ไม่ได้กับความมุ่งมั่นเรียนรู้ของพวกเรา! วันนี้คุณครูมลตื่นแต่เช้าตั้งแต่ตี 4 เพราะวันนี้มีกิจกรรมทอดผ้าป่าร่วมกับชุมชนที่วัดใกล้บ้าน หลังจากทำบุญเสร็จ คุณครูมลก็ออกเดินทางไปโรงเรียนด้วยรถจักรยานยนต์ เพราะอากาศแจ่มใส เหมาะกับการสูดอากาศบริสุทธิ์

วันนี้เป็นวันที่สดใส แม้แดดจะแรงไปหน่อย แต่ก็ไม่สามารถหยุดความตั้งใจเรียนรู้ของพวกเราได้ เด็ก ๆ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ทุกคนต่างรอคุณครูมลอยู่หน้าห้องเรียนด้วยความกระตือรือร้น วันนี้พวกเราเรียนรู้เกี่ยวกับวรรณคดีพื้นบ้านเรื่อง "พระรถเมรี" บรรยากาศในห้องเรียนเต็มไปด้วยความสนุกสนาน เด็ก ๆ ทุกคนต่างตั้งใจฟังนิทาน และร่วมกันแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่

หลังจากนั้น คุณครูมลได้มอบหมายให้นักเรียนไปค้นคว้าข้อมูลเกี่ยวกับ "โนรา" ซึ่งเป็นศิลปะการแสดงพื้นบ้านอันโด่งดังของจังหวัดตรัง โดยให้นักเรียนใช้เทคโนโลยีอย่างชาญฉลาดในการหาข้อมูล คุณครูมลแนะนำเว็บไซต์ "Tewfree Resource" เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลเบื้องต้น

ช่วงพักกลางวัน คุณครูมลก็ชวนเด็ก ๆ ไปทาน "ข้าวต้มมัด" ร้านป้าทอง ร้านดังประจำจังหวัดตรัง รสชาติหวานมัน กะทิหอมกรุ่น อร่อยถูกใจจนต้องเบิ้ลเลยค่ะ!

ช่วงบ่าย คุณครูมลมีกิจกรรมพิเศษพาเด็ก ๆ ไปชมการแสดงโนรา ที่โรงละครท้องถิ่น พวกเราได้เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติความเป็นมา เครื่องแต่งกาย ท่าร่ายรำ และบทบาทของตัวละครในโนรา เด็ก ๆ ต่างตื่นตาตื่นใจกับการเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมอันงดงามของท้องถิ่น

หลังเลิกเรียน คุณครูมลก็อยู่คอยตอบคำถามและให้คำแนะนำเกี่ยวกับการค้นคว้าข้อมูลแก่นักเรียนที่สนใจ เสร็จแล้วคุณครูมลก็แวะไปซื้อของฝากจากตรัง ร้านคุณลุงชัย ร้านขายของฝากชื่อดังติดอันดับต้น ๆ ของจังหวัด คุณครูมลเลือกซื้อ "ลูกชิ้นปลากราย" และ "เค้กสังขยา" เพื่อเป็นของฝากให้กับคุณแม่

เย็นวันนี้ คุณครูมลรู้สึกดีใจที่ได้เห็นความกระตือรือร้นในการเรียนรู้ของเด็ก ๆ และปลูกฝังให้พวกเขารู้จักคุณค่าของศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น นอกจากนี้ การได้พูดคุยกับคุณแม่ทางโทรศัพท์ก็ยิ่งเติมเต็มความสุขให้กับคุณครูมล แม้แดดจะแรง แต่หัวใจของคุณครูมลก็ชุ่มเย็นด้วยรอยยิ้มและความรัก

สวัสดี ราตรีสวัสดิ์ค่ะ